Chưa kịp lưu văn bản thì máy tính đã tắt ngủm là nổi khổ lớn nhất của những người hay làm việc về tin học văn phòng. Các sự cố mà ta có thể liệt kê ra: Đang nhập văn bản thì cúp điện cái bụp, Bấm nhần nút Don't save, Đá chân vào nút nguồn, Rớt dây nguồn máy tính.... Vì vậy cho nên ta nên cài tự động lưu văn bản trong Word mà không cần phải nhấn chuột vào nút Save hoặc là sử dung tổ hợp phím Ctrl - S thủ công. Hãy cùng tin học KaKa thực hiện tính năng này nhé, mà lưu ý là các bạn nên lưu mới đặt tên file trước nhé và thao này có thể được áp dụng từ phiên bản Word 2010 trở lên. 

Cài Tự động lưu trong Word mà không cần phải nhấn chuột thủ công
Cài Tự động lưu trong Word mà không cần phải nhấn chuột thủ công



 

Cài tự động Lưu trong word 2016

Thật ra thì tự động lưu là chức năng đã được cài trong word sẵn rồi, chẳng qua là thời gian tự lưu mặc định 10 phút nên thường là gặp sự cố như đã nút ở trên là không tự lưu được mà gây thất thoát dữ liệu. bây giờ ta thực hiện việc cài lại thời gian tự động lưu trong word như sau: 
Bước 1: Vào thẻ File chọn Option hiển thị bảng lệnh cài: 

Cài tự động lưu trong Word 2016 bước 1
Cài tự động lưu trong Word 2016 - bước 1

 

Bước 2: Chọn tiếp lệnh Save. trong mục Save Documents ta chỉ cần quan tâm: Save AutoRecover infomation every: cài thời gian tự động lưu lặp lại việc lưu tự động. Thông thường ta chọn thời gian là từ 1-3 phút.  Sau đó, kết thúc thay đổi cài đặt ta nhấn OK.

Cài tự động lưu trong Word 2016 - bước 2
Cài tự động lưu trong Word 2016 - bước 2

 

Lưu ý: ta có thể thực hiện tự động lưu trên Powerpoint hoặc Excel với thao tác tương tự như trên nhé. 



---------------------
Khôi phục file chưa kịp lưu