Bạn đã bao lần sử dụng “Google.com” để tìm kiếm thông tin, nhưng chưa biết cách tìm sao cho chính xác, nhanh nhất, đỡ tốn thời gian tìm đi tìm lại nhiều lần. 
Hôm nay, tin học KaKa xin chia sẻ mẹo tìm trên Google nhanh mà không phải ai cũng biết đâu nhé:


Mẹo tìm kiếm nhanh trên Google
Mẹo tìm kiếm nhanh trên Google

1. Tìm trong trang web cụ thể

Đôi khi bạn đọc một mẫu thông tin thú vị trên một trang web và sau đó thấy mình muốn chia sẻ nó với bạn bè hoặc đơn giản là đọc lại nó. Cách dễ nhất để tìm lại phần thông tin mong muốn là tìm kiếm trong trang web. Để thực hiện việc này, hãy nhập địa chỉ của trang web, sau đó nhập từ khóa hoặc toàn bộ cụm từ của bài viết và nó sẽ xuất hiện ngay lập tức. 
Ví dụ: ta lướt web trên trang thegioididong.com có 1 chiếc điện thoai dưới 3tr rất đẹp, nhưng do bận việc nên không theo dõi ngay được. để tìm lại nhanh hãy nhập vào ô tìm kiếm Google: thegioididong.com điện thoại dưới 3 triệu. bạn sẽ tìm lại được thông tin đã xem trước đó. 

tìm kiếm trong trang web nhanh
Tìm kiếm trong trang web nhanh

2. Tìm kiếm với dấu sao "*"

Khi trí nhớ tinh ranh của bạn quyết định ngăn bạn nhớ lại một từ, cụm từ hoặc số chính mà chúng ta cần để tìm những gì chúng ta đang tìm kiếm, bạn có thể chuyển sang dấu "*" . Chỉ cần sử dụng điều này ở vị trí của từ / cụm từ mà bạn không thể nhớ, và bạn sẽ có thể tìm thấy kết quả mà bạn đang tìm kiếm. 
Ví dụ: Tui tìm bài hát "The day you went away", nhưng tui chỉ nhớ mỗi từ "The day". Thế là trong ô tìm kiếm Google tui nhập: Bài hát The day* và kết qua là tui tìm được... 
tìm kiếm chính xác với dấu sao
Tìm kiếm chính xác với dấu sao

3. Tìm kiếm với khung thời gian

Đôi khi chúng ta cần phải làm quen với các sự kiện xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định. Để làm như vậy, bạn có thể thêm khung thời gian vào truy vấn tìm kiếm của mình với sự trợ giúp của dấu ba chấm giữa các ngày tháng. 
Ví dụ: ta tìm những bài hát Việt hay từ 2010 đến 2015 thì tui sẽ nhập vào google: những bài hát Việt hay 2010...2015. Kết quả là ta được những bài hát đó... 
Tìm kiếm với dấu 3 chấm
Tìm kiếm với dấu 3 chấm

4. Tìm kiếm theo nội dung tiêu đề bài đăng

Để giúp tìm từ khóa và tên của một bài viết, hãy nhập "intitle:" trước cụm từ tìm kiếm, không có bất kỳ khoảng cách nào giữa chúng. 
Ví dụ: Tui tìm Máy tính Flexio bán chạy nhất thì tui sẽ nhập: intitle:Máy tính flexio bán chạy nhất. Kết quả ta được những bài viết có tiêu đề chỉ liên quan đến Máy tính Flexio bán chạy nhất.... 
Tìm kiếm theo chủ đề với Intitle
Tìm kiếm theo chủ đề với Intitle

5. Sử dụng dấu ngoặc kép "" cho cụm từ tìm kiếm

Đóng khung cụm từ tìm kiếm trong dấu ngoặc kép là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tìm nội dung cụ thể và theo thứ tự chính xác mà bạn đã nhập. 
Ví dụ: tui tìm Áo thun in hình động vật thì tui sẽ nhập: "Áo thun in hình động vật". Kết quả ta được những trang web bán áo thun in hình động vật.. 
Tìm chính xác với dấu ngoặc kép
Tìm chính xác với dấu ngoặc kép

6. Sử dụng dấu trừ "-" sau cụm từ loại bỏ

Để xóa các từ tìm kiếm không quan trọng khỏi truy vấn của bạn, chỉ cần viết một ký hiệu dấu trừ trước mỗi từ
Ví dụ: nếu tui muốn tìm Bóp đựng viết và tui không hiện ra trang Shopee thì tui sẽ viết: Bóp đựng viết -Shopee. Kết quả ta sẽ tìm được những trang web bán Bóp đựng viết mà không có trang Shopee... 
Tìm kiếm chính xác với dấu trừ
Tìm kiếm chính xác với dấu trừ