tin học KaKa xin chia sẻ cho các bạn cách lấy văn bản bị mất mới nhập trong Word chưa kịp lưu vào máy tính. Áp dụng trong trường hợp tạo mới file và chưa lưu vào máy tính. 

Mẹo cách lấy lại văn bản mới nhập trong word không kịp lưu vào máy tính
Mẹo cách lấy lại văn bản mới nhập trong word không kịp lưu vào máy tính



 

Cách lấy lại dữ liệu mới nhập trên Word 2016

Thao tác đơn giản thôi ta làm như sau: 
Vào thẻ File, chọn Open ( Hoặc Ctrl + O). 
Ở phía bên phải cửa sổ kéo xuống tìm đến lệnh Recover Unsaver Document rồi chọn vào File mà ta muốn khôi phục hiện ở cửa sổ (thường là cái File đầu tiên). 
Cuối cùng, chọn Open. 

Cách lấy lại dữ liệu mới nhập trong Word 2016
Cách lấy lại dữ liệu mới nhập trong Word 2016

 

Các bạn lưu ý file còn dữ liệu còn lại trong file bao nhiêu tùy thuộc trên Word cài tính năng tự lưu văn bản cài bao nhiêu phút (mặc định là 10 phút). Như vậy thì văn bản sau khi lấy lại không còn nhiều như lúc nhập. để khắc phục nhược điểm này ta sẽ cài lại chức năng tự lưu văn bản trong Word 

Tự lưu văn bản trong Word 2016
Tự lưu văn bản trong Word 2016



 

Cách cài lại chức năng tự lưu văn bản trong Word


Bước 1: Vào thẻ File chọn Option hiển thị bảng lệnh cài: 

Cài tự động lưu trong Word 2016-1
Cài tự động lưu trong Word 2016-1



Bước 2: Chọn tiếp lệnh Save. trong mục Save Documents ta chỉ cần quan tâm: Save AutoRecover infomation every: cài thời gian tự động lưu lặp lại việc lưu tự động. Thông thường ta chọn thời gian là từ 1-3 phút. Sau đó, kết thúc thay đổi cài đặt ta nhấn OK 

Cài tự động lưu trong Word 2016-2
Cài tự động lưu trong Word 2016-2

 


Lưu ý: ta có thể thực hiện tự động lưu trên Powerpoint hoặc Excel với thao tác tương tự như trên nhé.



--------------------------------------