Biết ngay những tiện ích có sẵn trên máy tính sau sẽ biến bạn thành “Supper Man” cải thiện được công việc văn phòng của mình tốt hơn, nhanh hơn như Ghi nhớ công việc, nhập kí tự văn bản mà không cần bàn phím máy tính, chỉnh sửa hình ảnh đơn giản, tính toán, Chụp hình màn hình làm việc, soạn thảo văn bản, ghi âm giọng nói. 

Tiện ích có sẵn trên máy tính
Tiện ích có sẵn trên máy tính

 

Để sử dụng các tiện ích trên máy tính chúng ta cùng truy cập vào ô tìm kiếm và nhập tên của tiện ích mà ta muốn tìm (hoặc sử dụng tổ hợp phím Windows + F


Tìm kiếm tiện ích trên máy tính
Tìm kiếm tiện ích trên máy tính


 

1. STICKY NOTES - tạo ghi chú trên màn hình máy tính

Là một tiện ích tạo ghi chú nhanh trên màn hình máy tính của bạn. Thay vì bạn dán ghi chú lên bàn hay lên tường, bây giờ bạn "dán" ngay trên màn hình máy vi tính.Bạn có thể vừa làm việc trên máy tính vừa thấy ngay ghi chú của mình trên đó mà không phải mất công viết ra rồi dán ở đâu đó. 

Tạo ghi chú nhanh trên màn hình máy tính Sticky notes
Tạo ghi chú nhanh trên màn hình máy tính Sticky notes



 

2. ON-SCREEN KEYBOARD - nhập dữ liệu trên bàn phím ảo

Đang nhập dữ liệu trên máy tính không may bàn phím của bạn bị hư không nhập được nữa, trong lúc chờ có bàn phím mới, bạn có thể thử ngay với On-screen Keyboard - tiện ích bàn phím ảo có đầy đủ các tính năng như một bàn phím thật. Ngoài ra, On-screen Keyboard giúp tránh được việc đánh cắp mật khẩu khi bạn cần đăng nhập mật khẩu trên một máy tính lạ, bởi vì người dùng có thể bị đánh cắp mật khẩu bởi một phần mềm có tên là Keylogger - chương trình hack ghi lại thao tác nhập dữ liệu trên bàn phím. 

Nhập dữ liệu trên bàn phím ảo On-screen Keyboard
Nhập dữ liệu trên bàn phím ảo On-screen Keyboard


3. PAINT - tạo hình vẽ đơn giản

là một ứng dụng đồ họa máy tính đơn giản được cài đặt sẵn trong tất cả các phiên bản của Microsoft Windows. Với Paint, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh đã có hoặc vẽ hình mới và lưu nó dưới dạng hình ảnh *.jpg hoặc *.png. Ngoài ra, Paint còn được sử dụng làm chương trình giảng dạy tin học ở bậc tiểu học, học sinh vừa có thể chơi vừa có thể học, nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy màu sắc. 


thiết kế đồ họa vẽ hình đơn giản trên Paint
Thiết kế đồ họa vẽ hình đơn giản trên Paint



 

4. CACULATOR - máy tính bỏ túi trên máy vi tính

Là ứng dụng phù hợp và thiết thực cho những ai thường xuyên phải sử dụng các phép tính nhanh như cộng, trừ, nhân, chia với các số có giá trị lớn. 

Tính toán nhanh với Calculator
Tính toán nhanh với Calculator



 

5. SNIPPING TOOL - chụp màn hình máy vi tính

Với Snipping tool ta có thể chụp ngay màn hình máy tính mà không cần phải sử dụng máy chụp hình hay điện thoại. Tiện ích này rất phù hợp trong trường hợp chụp lại màn hình làm việc, báo cáo công việc, hỗ trợ online ví dụ như máy tính gặp lỗi phần mềm hay học online. sử dụng công cụ cũg đơn giản, chỉ cần chọn NEW (tạo chụp mới), rồi bám giữ chuột trái quét vùng hình ảnh cần chụp, rồi Save lại dưới dạng hình ảnh như Paint. 

Chụp hình trên máy tính với Snipping tool
Chụp hình trên máy tính với Snipping tool



 

6. SOUND RECODER - ghi âm ghi chú bằng giọng nói

Sound Recorder là tiện ích cài sẵn trên máy tính giúp bạn ghi âm gióng nói của mình hay âm thanh từ trên máy tính. Bạn có thể sử dụng nó để ghi chú lại nhanh những gì cần làm mà không cần phải nhập lại ghi chú, hoặc ghi âm lại những ý tưởng mà bạn vừa nghĩ ra trong đầu. Lưu ý, để sử dụng tiện ích này bạn cần phải sử dụng Laptop ( bởi vì laptop có mic thu âm sẵn) hoặc bạn phải có thêm một cái mic thu âm riêng kết nối máy tính. 

Ghi âm chú thích bằng giọng nói Sound Recoder
Ghi âm chú thích bằng giọng nói Sound Recoder



 

7. WORDPAD - soạn thảo văn bản

Wordpad là một chương trình xử lý văn bản cơ bản (tương tự như Microsoft Word), được phát hành kèm theo trong hầu hết các phiên bản của Windows từ Windows 95 trở đi. Nếu bạn chỉ nhập liệu cơ bản và không có định dạng gì nhiều trên văn bản thì Wordpad là sự lựa chọn tốt dành cho bạn, vì Wordpad sử dụng ích tài nguyên trên máy tính và chạy rất nhanh. 

Soạn thảo văn bản với Wordpad
Soạn thảo văn bản với Wordpad



-----------------------
Những bài viết liên quan hữu ích cho bạn: