Phải làm sao để tẩy hết mực bút bi bị dính lên áo sơ mi? đặc biệt là áo trắng. bởi vì mực viết - mực bút bi "cứng đầu" có chứa 25%-40% thuốc nhuộm vải và khô rất nhanh nên thường rất khó tẩy rửa, có giặc bằng máy giặt thì cũng chưa chắc đã ra. Hôm nay tinhockak.com xin hướng dẫn bạn 5 cách đơn giản tẩy vết mực bút bi trên áo sơ mi mà không tốn nhiều công sức hay chi phí nhé: 



Tẩy vết mực bằng quả Chanh

Trong chanh có chứa axit citric (1 loại axit nhẹ) có khả năng tẩy vết mực tốt mà không làm hư sợi vải trên áo. Bây giờ, ta sẽ lấy 2 - 3 quả chanh đã được cắt thành lát vào nồi nước và đun sôi lên. sau khi xong, tắt lửa, ta cho áo vào ngâm khoảng hơn tiếng, cẩn thận coi chừng bỏng ay nhé, rồi lấy đi giặt bình thường. 

Tẩy vết mực bằng Chanh
Tẩy vết mực bằng Chanh


Tẩy vết mực bằng Kem đánh răng ở nhà

Trong kem đánh răng có 1 thành phần chủ yếu đó là Flo (F) - thành phần hóa học có khả năng tẩy rửa vết mực trên áo mạnh hơn chanh. Ta cũng lấy 1 ít kem đánh răng thoa lên chỗ áo bị dính vết mực, tiếp tục dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên vùng dính mực và đợi 1 lúc rồi đem đi giặt bình thường là được. 

Tẩy vết mực bằng kem đánh răng
Tẩy vết mực bằng kem đánh răng


 

Tẩy vết mực bằng Nước Sôi (nóng)

Thông thường áo thun in hình người ta sẽ tránh ủi lên hình vì nhiệt độ có thể ảnh hưởng lên chất lượng mực in. dựa vào đặc tín này, ta ngậm áo vào nước đun sôi, và tiếp đun sôi thêm 15 -20 phút nữa rồi đem giặt lại bình thường. 

Tẩy vết mực bằng nước sôi
Tẩy vết mực bằng nước sôi



 

Tẩy vết mực bằng Cồn

Sử dụng cồn tẩy vết mực cần lưu ý chỉ bôi còn lên phần áo bị dính mực thì vết mực sẽ từ từ biến mất... 
Tẩy vết mực bằng nước sôi
Tẩy vết mực bằng nước sôi


Tẩy vết mực bằng Baking Soda

Baking soda (thuốc muối) có thành phần hóa học là NaHCO3. Ta trộn baking Soda với nước theo tỷ lệ thích hợp rồi cho áo sơ mi vào, ngâm khoảng 15-20 phút rồi giặt bình thường. 

Tẩy vết mực bằng Baking Soda
Tẩy vết mực bằng Baking Soda